Sợ khách nữ bị chụp lén dưới váy, quán game cấm nam nhi

Ngày càng nhiều quán game thùng tại xứ sở anh đào cấm khách hàng nam giới bén mảng tới những máy chụp hình bóc dán purikura (giới trẻ Việt Nam gọi là máy chụp ảnh Hàn Quốc) vì sợ quấy rối các thiếu nữ

Những hành động quấy rối phổ biến nhất là lén chụp ảnh thiếu nữ từ dưới váy, móc trộm đồ hoặc quấy rối thân thể.

Trong những ngày năm mới, khách hàng đổ xô về những điểm vui chơi điện tử như Umeda Joypolis ở Osaka. Người quản lý đã phải đề thêm tấm biển ở lối vào: “Chỉ phụ nữ và cặp đôi. Nam giới không được phép vào”.
 


Thông thường khi vào purikura, khách hàng sẽ được kéo ri đô kín để đảm bảo tính bí mật. Ảnh: Ggpht.


“Tôi chỉ đến đây để chụp hình dán bởi chỉ có ở đây tôi mới cảm thấy an tâm”, một thiếu nữ 16 tuổi nói. Cô này thừa nhận năm ngoái cô đã bị lén chụp hình từ dưới váy ở một điểm giải trí điện tử khác.

Sega, hãng sở hữu Umeda Joypolis, cũng đang thực hiện chính sách “quầy purikura chỉ phục vụ nữ giới” quanh Nhật Bản.

“Chúng tôi muốn các phụ nữ trẻ, đối tượng khách hàng chính, được thoải mái thư giãn với những tấm hình chụp mà không phải lo lắng về những cặp mắt nhìn lén và những hành vi chụp trộm hình”, một quan chức của Sega nói.

Không phải tất cả nam giới đều vui vẻ chấp nhận quy định mới này (vốn được thực hiện sau khi giới điều hành tàu điện ngầm ở xứ Phù tang đưa ra những toa cấm đàn ông).

“Đó là sự phân biệt đối xử”, một thanh niên 22 tuổi ở Umeda Joypolis bất bình. “Tôi không biết tư tưởng này có thực sự hợp thời hay không”.
 


Các cô gái ngồi để chụp hình tại một purikura. Ảnh:  Livejournal.


The Print Club, chiếc máy thùng chụp ảnh dán đầu tiên được Sega và Atlus phá triển, đã trở thành cơn sốt trong giới học sinh trung học từ năm 1995. Chiếc máy cung cấp khá nhiều khung ảnh và hình nền khác nhau, người dùng chỉ việc ghé mặt vào và bấm nút là đã có ngay những tấm ảnh có thể bóc dán đẹp mắt.

Các thiếu nữ thường chụp hình ở purikura với nhau, trao đổi  hình cho bạn bè hoặc giữ trong album riêng.

Tuy nhiên, sự phổ biến của purikura bắt đầu đi xuống kể từ khi camera dễ dàng được tích hợp trong máy điện thoại di động. Doanh thu của loại máy này giảm từ 60,5 tỷ yên năm 2002 xuống còn 30,7 tỷ năm 2007.
 


Một cô gái sử dụng tính năng sửa ảnh nhanh của máy. Ảnh: Bp.


Giờ đây, để tồn tại, các máy purikura  phải cải biên khá nhiều. Chúng có thể tự chỉnh để mắt của khách hàng to hơn, mặt nhỏ hơn hoặc có làn da mềm mại hơn. Một trong số 23 máy ở Umeda Joypolis thậm chí còn có cả ống kính có độ phân giải 10 megapixel.
 
Ngoài ra, các máy purikura cũng được phát triển với kích cỡ nhỏ hơn để có thể đặt trên nắp các máy game thùng khác, nhằm thu hút người chơi arcade tiện tay chụp hình luôn.


(Nguồn gamek / Asahi)

 

Lượt xem: 8098